Open top menu
Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

THÁNH TĂNG MAY MẮN SIVALI
Ý nghĩa của những vật trên người của Ngài:
1. Cây dù : Ngăn chặn người mang từ bất hạnh không hợp thời.
2. Gậy chống : Cung cấp hỗ trợ và giúp đỡ của quý nhân trong những lúc cần thiết.
3. Bát khất thực : Tốt cho đời sống bởi vì khi một nhà sư thực hành tốt đi khất thực, thì bát chắc chắn sẽ được lấp đầy với thực phẩm.
4. Quạt : Để tránh phiền nhiễu, quấy rầy .
5. Giỏ : Có khả năng tích lũy và giữ những điều tốt đẹp.
Các tín hay nói " Thờ Thánh Tăng Sivali như 1 vị Thần Tài - sẽ không lo sợ bị đói "
TRÍCH DẪN :
Tại thời điểm Phật Gotama có trị vì một vị vua công chính và Nữ hoàng của Koliya tên Suppavasa. Sau một thời gian nữ hoàng Suppavasa thụ thai. Đứa trẻ chưa sinh mang tài sản lớn cho vương quốc. Không chỉ nữ hoàng nhận được nhiều quà tặng từ bạn bè và người thân, toàn bộ vương quốc trở nên thịnh vượng. Cây trồng tăng trưởng phong phú và tất cả mọi người cơm no gạo ấm , khỏe mạnh. Nữ hoàng đã tăng nặng với chiếc thai nhưng khi đến thời gian cho sinh nở tự nhiên, cô không thể sinh ra em bé. Cái thai lớn dần và không dễ dàng khi thời gian bắt đầu trôi qua ... vẫn không có dấu hiệu của sự ra đời, Bà xin vua cho mời Đức Phật và đoàn tùy tùng của nhà sư dự một bữa ăn cùng ông. Sau bữa ăn Đức Phật ban phước cho hoàng hậu nói:
"May Suppavasa, con gái của gia tộc Koliya,
Hãy hạnh phúc và khỏe mạnh cho ra đời một đứa con trai khỏe mạnh. "
Sau khi Đức Phật rời đi, hoàng hậu đã hạ sinh ra một bé trai khôi ngô khỏe mạnh. Như một sự tôn trọng đối với Đức Phật, người đã nới lỏng gánh nặng cho nữ hoàng với ơn phước của Ngài, Vua đã mời Đức Phật và đoàn tùy tùng của mình để nhận bố thí tại cung điện trong bảy ngày. Họ đặt tên cho hoàng tử Sivali, kể từ thời điểm thụ thai của nữ hoàng , mọi khó khăn của người dân đã được giảm nhẹ thông qua một sự thu hoạch mùa màng vô số của các loại cây trồng được bội thu.
Một ngày khi Phra Sariputta đi khất thực, ông đến thăm hoàng tử và hỏi han về những đau khổ mà hoàng tử và mẹ ông đã trải qua khi mang thai bị trì hoãn. Phra Sariputta đã bước vào sau đó để giải thích cho hoàng tử hành động bất thiện mà mẹ ông và ông đã làm bị ảnh hưởng bởi quả báo của kiếp trước.
Trong một lần, kiếp trước Phra Sivali ông là vua của Benares và đã gây chiến tranh trên một vương quốc láng giềng. Ông đã bao vây #vương#quốc và ra lệnh với các muôn dân đầu hàng hay chống lại. Khi họ từ chối đầu hàng, ông phối hợp với "phối ngẫu" của mình,( người mẹ hiện tại ) , đã quyết định bao vây thành phố và giữ họ làm con tin cho đến khi họ chịu khuất phục. Các muôn dân, những người không muốn chống lại hoặc sống dưới sự cai trị của một vị vua như vậy, họ đã không đầu hàng. Kết quả là, họ đã phải chịu đựng rất nhiều sự trừng phạt không có lương thực trong một thời gian rất dài.
Nhiều người trong số họ có bệnh nhân và người già đã qua đời nhưng .. vị#vua ngạo mạn và #nữ #hoàng của ông đã không chịu tha tội. Nhiều tháng sau đó nhà vua đã rút #quân #đội của mình và giải thoát cho con tin nhưng ông đã trả giá đắt cho những sự đau khổ đã gây ra. Vào lúc chết, ông đã tái sinh trong địa ngục Avichi.
Việc mang #thai bị trì hoãn ; đau khổ của anh và mẹ anh đã trải qua ; những sự chậm trễ là quả báo còn lại của nghiệp.
Sau khi minh họa Chân Lý về sự đau khổ, Phra Sariputta hỏi hoàng tử nếu anh muốn xuất gia để ông có thể tìm đường dẫn đến chấm dứt sự khổ. Hoàng tử Rất vui sướng trước lời mời này và đồng ý tham gia luật giới với sự cho phép của mẹ mình.
Nữ hoàng, một người đi theo cống hiến của Đức Phật, đã đồng ý. Cô hộ tống Hoàng tử Sivali trong đám rước đến tu viện để được thụ phong chức. Vào ngày chịu chức khi họ cạo tóc của mình, Phra Sariputta khuyên Phra Sivali để suy niệm về các tạp chất trong cơ thể. Phra Sivali, người đã có tâm linh, hành động lành mạnh trước đó, tập trung tâm trí của mình theo hướng dẫn. Trước khi hoàn thành việc cạo tóc của mình, Phra Sivali đạt được trí tuệ tối thượng của #Niết #Bàn.
Các tu sĩ sớm nhận thấy một hiện tượng lạ khi họ ở cùng với Phra Sivali là Ngài luôn luôn có số thực phẩm dồi dào , có mùi thơm và các vật dụng cần thiết khác (y áo, chỗ ở và thuốc men). Các nhà sư người ở với anh cũng đã có cơ hội chia sẻ tiền thưởng. Bất cứ nơi nào Phra Sivali đi, mọi người đổ xô xung quanh để chuẩn bị thức ăn cho anh. Các người biếu tặng cung cấp Phra Sivali với tất cả các vật dụng cần thiết của một tu sĩ mỗi lần anh đi khất thực.
Vì vậy, bất cứ nơi nào Phra Sivali đến thì cả người và Chư Thiên đều ủng hộ ông. Ông và đoàn tùy tùng của ông gồm 500 tu sĩ trong một khu rừng không có người ở trong bảy ngày, nhưng họ không hề thiếu lương thực. Chư Thiên đã chắc chắn rằng họ sẽ được đáp ứng tất cả các nhu cầu của mình. Tương tự như vậy, khi Phra Sivali đã đi ngang qua sa mạc, ông cũng đã được cung cấp với các vật dụng cần thiết. Đức Phật, thấy rằng Phra Sivali đã hoàn thành một nguyện vọng trước đó trong triều đại của ông, đã tuyên bố rằng ông quan trọng nhất trong số các nhà sư vì việc có được điều kiện tiên quyết.
Ông cũng chỉ đạo các nhà sư đang trên chuyến lữ hành dài hạn, hành trình tẻ nhạt thông qua địa hình không có người ở nhưng được kèm theo Phra Sivali, có anh ta ở bên cạnh , họ sẽ được đảm bảo về nhu cầu cần thiết. Trong thực tế, trong một dịp khi Đức Phật và đoàn tùy tùng 30.000 nhà sư của ông đã được đi lữ hành đến thăm Phra Khadhiravaniya Revata (em trai của Phra Sariputta) họ phải băng qua một khu rừng không có người ở. Phra Ananda, vì sợ rằng họ sẽ không có thức ăn trong rừng cho số lượng các nhà sư lớn, hỏi Đức Phật về hậu cần của cuộc hành trình. Đức Phật bảo A Nan Phra rằng họ không có gì phải lo lắng vì đã có Phra Sivali đang với họ. Với Phra Sivali , sẽ không có tình trạng thiếu lương thực bởi vì ngay cả các Chư Thiên cũng phát giác các yêu cầu của mình được chu cấp.
Để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này, chúng ta cần phải đi lại nhiều kiếp đến thời của Đức Phật Padumuttara. Phra Sivali, người đã được sinh ra như một người đàn ông nghèo, có cơ hội để nhìn thấy Đức Phật Padumuttara trao cho vinh dự là một nhà sư quan trọng nhất trong số các tu sĩ vì có được điều kiện tiên quyết. Lôi cuốn bằng cách, tất cả mọi người mong muốn bố thí lương thực và áo choàng cho nhà sư này; Phra Sivali đã quyết định rằng ông cũng muốn giữ một vị trí tương tự trong một kiếp sau. Sau đó, ông đã thực hiện nhiều hành vi quảng đại để Phật Padumuttara và đoàn tùy tùng thực hiện nguyện vọng.
Đức Phật Padumuttara, biết trước rằng nguyện vọng của Phra Sivali sẽ được ứng nghiệm nên đã tiên đoán rằng vào thời của Đức Phật Gotama, ông sẽ là quan trọng nhất trong số các tu sĩ để thu được những vật dụng cần thiết. Từ thời điểm này trở đi, Phra Sivali đã bắt đầu một cách nghiêm túc để làm việc hướng tới khát vọng của mình. Vào lúc chết, ông đã được tái sinh trong một cõi trời, nơi ông được hưởng nhiều năm hạnh phúc trên trời.
___.___
>> Sivali là một ví dụ. Ông ăn một cách khiêm tốn.
Làm sao ông ta ăn một cách khiêm tốn?
Sivali ông giàu có về các khoản đóng góp mà ông nhận được. Nhưng sự giàu có đến từ đâu? Nó xuất phát từ ăn khiêm tốn. Là nguồn cung cấp cho chư tăng đến sự giàu có.
Sivali đã làm được điều này: bất cứ khi nào ông nhận được vải, ông sẽ không mặc những gì ông đã nhận mà mang đi tặng. Khi ông nhận được thức ăn trong bát của mình, ông sẽ không ăn cho đến khi ông đem số thực phẩm đó làm món quà cho một người nào khác. Trong tứ vật dụng ông nhận được - thực phẩm, quần áo, chỗ ở, thuốc men, làm thế nào trở nên nhiều hay ít - một khi nó là sở hữu của mình?... ông sẽ không sử dụng nó cho đến khi ông chia sẻ một số đó với những người xung quanh ông. Khi ông nhận được rất nhiều, sẽ là một món quà lớn đến lợi cho nhiều người. Khi ông nhận được chỉ là một chút, ông vẫn sẽ cố gắng để mang lại lợi ích người khác. Điều này đã mang đến tất cả những điều tốt đẹp. Bạn bè của ông yêu mến, cộng đồng yêu quý, và họ đã tử tế với ông. Đây là lý do tại sao là hào phóng được cho là liên kết của tình bạn và quét sạch mọi kẻ thù.
. >> Sivali đã làm. Khi ông qua đời từ đời đó và được tái sinh trong đời người cuối cùng của ông, ông đã đạt được tất cả các loại của sự giàu có và không bao giờ phải đói. Ngay cả khi ông đã đến sống ở những nơi thực phẩm đã khan hiếm, ông cũng không bao giờ phải chịu đựng từ sự khan hiếm, không bao giờ phải làm mà không có ...
Điều này có nghĩa đối với chúng ta là, bất cứ điều gì chúng ta nhận được, chúng ta chỉ ăn một phần ba và hai phần ba chúng ta cho người khác đi. Những phần thích hợp cho động vật, chúng ta cung cấp cho động vật. Những phần thích hợp cho con người, chúng ta cung cấp cho con người. Các món chúng ta nên chia sẻ với các đồng bào của chúng ta trong đời sống thánh thiện, chúng ta cho tặng với một trái tim rõ ràng. Đây là những gì có nghĩa hơn là việc tiêu thụ khiêm tốn , tiết kiệm . Chúng ta cảm thấy sự dễ dàng của con tim và nhẹ nhàng của cơ thể. Khi chúng ta chết, chúng ta sẽ không phải là người nghèo.
Size : 13" (35cm)
$6xxxk





Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét